5 món nhất định phải thử khi đến Cố đô Huế
Trang chủ » Uncategorized  »  5 món nhất định phải thử khi đến Cố đô Huế
5 món nhất định phải thử khi đến Cố đô Huế
Khi đến Huế, bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn độc đáo và ngon miệng của vùng miền Trung. Dưới đây là năm món ăn nhất định bạn nên thử khi đến Huế:
  1. Bún bò Huế: Không thể bỏ qua món bún bò Huế khi đến đất Cố đô, dù người Huế chỉ gọi món này là "bún bò" chứ không gọi là "bún bò Huế". Món ăn nổi tiếng bởi nước dùng đậm đà, thịt bò và giò heo thơm ngon. Bún bò Huế thường được ăn kèm với rau sống, ớt và chén nước mắm đậm đà.
  2. Nem lụi: Nem lụi Huế là một món ăn đặc trưng của vùng miền Trung. Nem được làm từ thịt heo xay nhuyễn, trộn gia vị và đặt lên que tre. Nem được nướng trên lửa than cho đến khi chín vàng. Khi ăn, nem lụi thường được gói trong bánh tráng cùng với rau sống và nước mắm chua ngọt.
  3. Các loại bánh Huế: Huế đa dạng với các loại bánh như bánh lọc, bánh nậm, bánh ít trần, bánh ram ít... Các loại bánh thường bán chung với nhau nên rất dễ dàng thưởng thức.
  4. Cơm hến, bún hến: Cơm hoặc bún được rưới một lớp nước dùng thơm ngon từ hến luộc, rải lên trên là hến luộc và các loại gia vị. Món ăn được thêm rau sống, hành, giá và mỡ hành trên bề mặt. Khi thưởng thức, hòa quyện giữa vị thanh ngọt của bún, vị mặn của hến và vị chua cay của gia vị tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và đậm đà của Huế.
  5. Các loại chè: Điểm đặc trưng của chè Huế là vị ngọt nhẹ, mùi thơm tự nhiên và sự phong phú trong các loại nguyên liệu sử dụng. Có nhiều loại chè Huế phổ biến, bao gồm chè bột lọc, chè trôi nước, chè hạt sen, chè bưởi và chè đậu xanh.
Ngay tại Sài Gòn, bạn vẫn có thể thưởng thức các loại bánh Huế chuẩn vị khi đến với Bánh Huế O Min. O Min chuyên cung cấp các loại bánh đậm đà hương vị xứ Huế thơm ngon, hấp dẫn.
ĐẶT HÀNG: 0914 064 035

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *