Những cách chế biến tôm trong các món bánh Huế
Trang chủ » Uncategorized  »  Những cách chế biến tôm trong các món bánh Huế
Những cách chế biến tôm trong các món bánh Huế
Trong quá trình làm bánh Huế, tôm được sử dụng như một thành phần quan trọng và đa dạng để tạo ra các loại bánh như bánh lọc, bánh nậm, bánh bèo và bánh ram ít. Lần này, Bánh Huế O Min giới thiệu về các cách chế biến tôm trong từng loại bánh vừa mới kể trên.
  1. Tôm rim với thịt cho bánh lọc: Trong quá trình làm bánh lọc, tôm được chế biến bằng cách rim (xào) cùng với thịt heo cắt con thoi. Tôm tươi được lựa chọn, làm sạch rồi được trộn đều với thịt và gia vị như hành, tỏi, muối, tiêu, đường, nước mắm. Hỗn hợp sau khi rim thấm thía sau đó được dùng để làm nhân bánh lọc.
  2. Tôm thịt băm cho bánh nậm: Trong trường hợp bánh nậm, tôm được chế biến bằng cách băm nhuyễn thịt và tôm. Tôm tươi sau khi làm sạch, tách vỏ và tách ruột được xay nhuyễn hoặc băm nhỏ rồi trộn đều với thịt heo xay và các loại gia vị khác để tạo nên nhân bánh nậm.
  3. Tôm chấy cho bánh bèo và bánh ram ít: Tôm được chế biến bằng cách quết/giã nhuyễn tôm rồi đem xào trên chảo nóng cho đến khi phần tôm ráo nước, chuyển sang màu đỏ cam và thơm ngon. Tôm chấy sau đó được đặt lên mặt bánh bèo và bánh ít ram để tạo ra món ăn hoàn thiện.
Bánh Huế O Min luôn sử dụng nguyên liệu tươi ngon nhất để làm bánh với mong muốn lan tỏa hương vị ẩm thực xứ Huế trên đất Sài Gòn. Hiện Bánh Huế O Min đã có mặt trên các nền tảng giao hàng trực tuyến như Grab Food, Shopee Food, Beamin và Loship.
ĐẶT HÀNG: 0914 064 035

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *